วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวัน ที่ 5 ตุลาคม 2558

Lesson 5


 Knowledge:
  • เล่นเกม นักมายากลระดับโลก
  • กิจกรรม นักออกแบบอาคาร  ทำเป็นกลุ่ม 3 คน โดยแบ่งเกณฑ์การสร้างอาคารออกเป็น 3 รอบ คือ
  1. ต่อยังไงก็ได้ให้สูงที่สุดและห้ามคุยกันในกลุ่มขณะที่ทำ(ครั้งที่ 1 ทำได้สูง 39 เซนติเมตร)
  2. ต่อยังไงก็ได้ให้สูงที่สุด สมาชิกในกลุ่มพูดได้แค่คนเดียว(ครั้งที่ 2 ทำได้สูง 57เซนติเมตร)
  3. ต่อยังไงก็ได้ให้สูงที่สุด สมาชิกในกลุ่มพูดคุยกันได้(ครั้งที่ 3 ทำได้สูง 57 เซนติเมตร)



การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์


piaget กล่าวพัฒนาการการล่นของเด็กว่ามี 3ขั้น ดังนี้



องค์ประกอบของการล่นสร้างสรรค์


กิจกรรมเรือน้อยบรรทุกของ 
  • มีอุปกรณ์ คือ ไม้เสียบลูกชิ้น 3 อัน หนังยาง 3 เส้น กระดาษ 1 แผ่น



Apply:   

  • สามารถนำมาประยุกต์เป็นวิธีนี้ไปสอนเด็กได้เพราะจะทำให้เด็กได้รู้จักจินตนาการการแก้ปัญหาในการนำอุปกรณ์ที่มีอยู่มาออกแบบผลงานของตนเองและเพื่อนในกลุ่ม ทั้งยังเป้นการฝึกความสามัคคีการทำงานเป็นกลุ่มได้อีกด้วย

    Evaluation: 

    Teacher : เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนในคาบและกิจกรรมที่มอบหมาย
                     ได้ละเอียดครบถ้วน มีกิกรรมที่เเปลกใหม่มาให้ทำทุกสัปดาห์

    Friends: ทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียนอย่างเต็มที่ เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน

    Self: เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีการจดบันทึกทุกครั้งในการเรียน ละมีความสุขกับการเรียน






    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น